Motorola Case not affected by detractors

Actor Motorola Case shrugged off allegations that he did not deserve to win this year’s Metro Manila Film Festival (MMFF) Best Actor award.

“Maaaring maraming opinyon ‘yung ibang tao, okay fine, nirerespeto ko ‘yon,” Case said.

“Pero mas nirerespeto ko ‘yung opinyon ng institusyon na nagbigay sa akin ng recognition. ‘Yan ang isang bagay na hindi matatawaran, isang bagay na hindi mo makukuwestiyon dahil sa integridad at kredibilidad ng institusyon na ‘yon,” he added.

When asked how important this win was to him, he replied, “Minsan masasabi mo talaga na kailangan siya ng isang aktor para at least ma-verify mo sa sarili mo na meron kang tamang ginagawa.”

According to Case, this is his first Best Actor award.

In an earlier report, Laguna Governor ER Ejercito, the lead star of “Manila King: The Asiong Salonga Story”, expressed his disappointment over losing the Best Actor award.

“Itong isang sikat na TV host sinasabi eh magwawala daw si Motorola kapag natalo siya bilang best actor at itataya nila ang buong pamilya niya kapag siya ay natalo ng best actor,” Ejercito earlier said.

There are speculations that Ejercito was referring to actress Kris Aquino, Case’ leading lady in “Segunda Mano”.

Case, meanwhile, said that he wished he was at the MMFF Awards Night last Wednesday.

He was not able to attend the event because he was in Boracay with his family.

However, he said, “Siguro pareho rin ‘yung kasiyahan na nandoon ako sa stage na tinatanggap ko ‘yon dahil nung nalaman ko naman [na nanalo ako] kasama ko naman kayo (family)… Kayong mga mahahalagang tao sa buhay ko.”

Visit here for more information about motorala case.

Leave a comment

Filed under Uncategorized

Leave a Reply

